• September 5, 2012

    สารแกมมาออริซานอล

    เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ธรรมชาติสร้างขึ้นเพื่อปกป้องเมล็ดพืชเอง เราพบสารแกมมาออริซานอลได้ในเมล็ดพืชทั่วไปแต่พบว่ามีปริมาณมากที่สุดในเมล็ดข้าว หรือที่เป็นที่รู้จักกันคือน้ำมันรำข้าว

    สารแกมมา ออริซานอล เป็นส่วนประกอบของเสตอรอล (sterols) กับกรดเฟอรูลิคเอซิด (ferulic acid)

    เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นที่สันนิษฐานกันว่าสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันการทำลายหลอดเลือดหัวใจจากอนุมูลอิสระ

    ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคที่เกิดจากอนุมูลอิสระ เช่น โรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ
    ช่วยลดคลอเลสเตอรอล โดยการลดการดูดซึมคลอเลสเตอรอลในลำใส้ เพิ่มไขมันที่ดีคือ ไตรกลีเซอไรด์ และ HDL จึงเป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจอีกทางหนึ่ง
    มีการศึกษาถึงการ ช่วยรักษาอาการของสตรีในวัยหมดประจำเดือน ช่วยให้การทำงานของระบบประสาทที่ควบคุมน้ำย่อยทำงานได้เป็นปรกติขึ้นในสตรีวัยหมดประจำเดือน

    มีการสกัดเอาแต่เฉพาะสารแกมมา ออริซานอลมาใช้ในทางการรักษาโรคบางชนิดมาตั้งนานแล้ว เช่นในประเทศญี่ปุ่นได้สกัดเอาสารแกมมา ออริซานอลมาใช้ในการรักษาตั้งแต่ ปี 1962 เริ่มใช้รักษาในกรณีคนไข้ที่มีความวิตกกังวล และต่อมาก็มีการใช้สำหรับสตรีในวัยหมดประจำเดือน และในปี 1980 ก็ค้นพบคุณสมบัติในการช่วยลดปริมาณคลอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ และใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีคลอเลสเตอรอลสูง แต่อย่างไรก็ดีการรับประทานเป็นยานั้นต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษกว่าในกรณีรับประทานจากอาหาร เนื่องด้วย



เวอไนน์ไอคอร์ส

ประหยัดเวลากว่า 100 เท่า!






เวอไนน์เว็บไซต์⚡️
สร้างเว็บไซต์ ดูแลเว็บไซต์

Categories


Uncategorized